> Lê Công Vinh lại ghi bàn, nhưng chưa được thi đấu cho Leixoes

Liên tục ghi bàn trong các trận giao hữu, nhưng Công Vinh vẫn chưa được Leixoes sử dụng ở giải vô địch Bồ Đào Nha. Anh còn thiếu giấy chuyển nhượng quốc tế và cần thêm thời gian hòa nhập với môi trường mới.

Công Vinh còn phải thể hiện thêm trong màu áo mới. Ảnh: Record.
Công Vinh còn phải thể hiện thêm trong màu áo mới. Ảnh: Record.

trận giao hữu đầu tiên trong màu áo Leixoes cách đây vài ngày, Công Vinh đã ghi một bàn trong chiến thắng 2-0 trước đội hạng Ba, Padroense. Trận giao hữu tối qua với CLB Custoias, Công Vinh tiếp tục được ra sân ở hiệp hai, và ghi một bàn trong chiến thắng 5-1 của đội nhà.

Sau trận đấu, HLV Mota tiếp tục dành cho Công Vinh những lời khen ngợi: “Cậu ấy nhanh nhẹn, có ý thức chiến thuật tốt đúng như những gì mà tôi được giới thiệu. Công Vinh hoàn toàn có thể thi đấu ở Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, đó là chuyện của tương lai. Cậu ấy cần thêm thời gian, trải nghiệm thêm nhiều trận đấu tập với Leixoes để thích nghi hoàn toàn với đội bóng mới”. HLV Mota cũng đã công bố danh sách cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với Rio Ave ở vòng 3 giải VĐQG Bồ Đào Nha tối chủ nhật. Công Vinh không có tên, kể cả diện dự bị.

Ngoài việc cần thêm thời gian để hòa nhập thì việc Công Vinh chưa thể thi đấu ở giải Bồ Đào Nha còn vì chưa có ITC (giấy chuyến nhượng quốc tế). Đây là thủ tục bắt buộc với những cầu thủ chuyển câu lạc bộ. Hiện tại, T&T Hà Nội đang hoàn tất ITC cho Công Vinh để sớm gửi cho Leixoes.

Công Vinh đang được các tờ báo thể thao Bồ Đào Nha chú ý. Có tờ còn cho rằng, tiền đạo người Việt Nam hoà nhập nhanh và thậm chí tỏ ra hay hơn một vài tiền đạo cũ của Leixoes. Nhưng anh không quan tâm lắm đến những thông tin này. “Tôi đang dần quen với điều kiện sinh hoạt tại đội bóng mới. Khó khăn còn rất nhiều, tôi không để tâm tới bất cứ điều gì khác ngoại trừ việc tập hết khả năng với hy vọng sẽ được thi đấu”.

Sưu tầm

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét